วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

ร้องเรียนวินัยสามีเกี่ยวกับชู้สาว

ร้องเรียนวินัยสามีเกี่ยวกับชู้สาว
                เรื่องนี้มีข้อเท็จจริงอยู่ว่า  นางหวงแหน  กับนายรักเรียนจดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมาย  มีบุตร  2  คน  บุตรทั้งสองอยู่อาศัยกับนางหวงแหน  นางหวงแหนทราบว่านายรักเรียนคบหาหญิงอื่นฉันชู้สาว จึงได้ร้องขอให้นายรักเรียนให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับหญิงอื่น แต่นายรักเรียนไม่เชื่อฟังนางหวงแหนจึงได้มีหนังสือร้องเรียนนายรักเรียนเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับหญิงอื่นไปยังผู้บังคับบัญชาของนายรักเรียน และอาจารย์ผู้สอนนายรักเรียนในการศึกษาระดับปริญญาโท  ซึ่งนายรักเรียนก็มิได้ถูกดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรง
                ถาม  1.  นายรักเรียนจะอ้างเหตุที่นางหวงแหนร้องเรียนเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับหญิงอื่นต่อผู้บังคับบัญชาและอาจารย์มาเป็นเหตุฟ้องหย่าว่า นางหวงแหนกระทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อการเป็นสามีภริยาได้หรือไม่
                ตอบ  ไม่ได้  ด้วยเหตุผลที่ว่า  การที่นางหวงแหนมีหนังสือร้องเรียนนายรักเรียนนั้น  เป็นเรื่องความประพฤติส่วนตัว  นางหวงแหนในฐานะภริยาย่อมมีความรักและหึงหวงสามีมีสิทธิที่กระทำได้  เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาและอาจารย์ผู้สอนว่ากล่าวตักเตือนนายรักเรียนให้นึกถึงครอบครัว เพื่อรักษาสิทธิในครอบครัวมิให้หญิงอื่นมาทำให้เกิดความร้าวฉานในครอบครัว การกระทำของนางหวงแหนจึงถือไม่ได้ว่าเป็นการประจานให้ต้องอับอายเสียชื่อเสียง  และนายรักเรียนก็ไม่ถูกดำเนินการทางวินัยร้ายแรง  การกระทำของนางหวงแหนจึงไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อการเป็นสามีภริยากันอย่างร้ายแรง  ที่จะทำให้นายรักเรียนมีสิทธิฟ้องหย่านางหวงแหนได้ตามกฎหมาย
               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น